Người bị cao huyết áp có uống được nấm linh chi không?

Cao huyết áp là một bệnh lý về tim mạch khá phổ biến, thường thì chúng không có quá nhiều dấu hiệu điển hình nhưng lại gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe của người bệnh. Ngoài việc sử dụng thuốc tây, ngày càng nhiều người có xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược để ổn định huyết áp. Trong đó, linh chi là loại dược liệu được cho là giúp ổn định tim mạch rất tốt. Vậy người bị cao huyết áp có uống được nấm Linh Chi không?

Tìm hiểu cao huyết áp là gì?

Chỉ số huyết áp ở người bình thường dao động trong khoảng 90 – 120 (huyết áp tâm thu), 60 – 80 (huyết áp tâm trương). Nếu cao hơn các mức đó thì được coi là huyết áp cao.

Cao huyết áp (còn được gọi là tăng huyết áp) xảy ra khi áp lực máu đẩy vào thành động mạch lúc tim bơm để tống máu đi quá cao. Khi gặp tình trạng này, người bệnh sẽ có những biểu hiện như: đau đầu, chóng mặt, chảy máu cam…

ga-huyet-ap-tu-the
Cao huyết áp là chứng bệnh phổ biến và tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm

Đa số người bệnh không biết mình bị cao huyết áp cho tới khi gặp các cơn đau tim, đột quỵ. Các biến chứng khác của bệnh có thể gặp phải như: suy tim, suy thận, nhồi máu cơ tim, các bệnh về mắt.

Cho tới hiện nay, chưa có phương pháp hay loại thuốc nào trị dứt điểm bệnh cao huyết áp mà chỉ có thể dùng thuốc duy trì để ổn định huyết áp.

Xem thêm: Người bị cao huyết áp có uống được tam thất không?

Những tác dụng của nấm Linh Chi đối với người bị bệnh huyết áp

Nấm Linh Chi được biết đến như là loại thảo dược quý hiếm, theo Đông Y thì loại dược liệu này rất tốt cho hệ tim mạch, giúp ổn định huyết áp, an thần, ngủ ngon, giảm căng thẳng và mệt mỏi…

nam-linh-chi
Nấm Linh Chi là dược liệu quý giúp ổn định huyết áp

Theo khoa học, nấm Linh Chi (Ganoderma Lucidum) có chứa nhiều thành phần như: Germanium, Polysaccharides, Axit ganoderic,  Steroids… đây đều là những hoạt chất có tác dụng ức chế sự tập trung tiểu cầu. Từ đó, giúp điều hòa và ổn định huyết áp.

Ngoài ra, nấm Linh Chi còn giúp phòng ngừa tắc nghẽn mạch, giảm độ tạo huyết khối của máu, nâng cao khả năng hòa tan của máu, phòng ngừa cục máu đông, giảm nồng độ mỡ trong máu.

Bên cạnh đó, loại thảo dược này còn có một số lợi ích với sức khoẻ như:

  • Tăng khả năng tập trung.
  • Giảm rụng tóc.
  • Giảm cơn hen, giãn cơ trơn phế quản cho bệnh nhân bị viêm phế quản mạn tính.
  • Cải thiện chức năng tuyến tụy cho bệnh nhân bị hạ đường huyết, bệnh nhân tiểu đường.
  • Giảm đau khớp cho nhóm bệnh nhân bị viêm khớp.

Người bị cao huyết áp có uống được nấm Linh Chi không?

Khoa học hiện đại đã nghiên cứu và chứng minh được tác dụng ổn định huyết áp của nấm Linh Chi. Do đó, người bệnh có thể dùng loại thảo dược này là một cách hạ huyết áp bằng dân gian để hỗ trợ cải thiện tình trạng cao huyết áp.

Tuy nhiên, hầu hết người sử dụng loại thảo dược này đều mang tính tự phát, không có sự tìm hiểu về liều lượng, thời gian sử dụng, cách dùng… Vì thế sẽ không thể tránh khỏi những tác dụng phụ, ảnh hưởng không tốt với sức khỏe.

nam-linh-chi-1
Từ xa xưa, Đông Y đã dùng nấm Linh Chi để trị các bệnh về tim mạch, đặc biệt là huyết áp

Sử dụng nấm Linh Chi thế nào mới là đúng?

Có 3 cách dùng nấm Linh Chi phổ biến nhất là: để nguyên tai nấm, thái lát hoặc xay thành bột. Trong đó, thái lát là biện pháp tiện lợi và được dùng nhiều hơn cả. Một số cách sử dụng nấm Linh Chi bạn có thể tham khảo gồm:

  • Nấu trà từ nấm Linh Chi.
  • Nấm Linh Chi ngâm rượu.
  • Chế biến nấm Linh Chi với các món ăn.

Mặc dù là loại thảo dược quý hiếm và có nhiều lợi ích với sức khoẻ, tuy nhiên nấm Linh Chi cũng có một số tác dụng phụ như: mẩn ngứa, tiêu chảy, đau bụng… đây là những biểu hiện khá thường gặp và sẽ hết dần khi đã quen với việc sử dụng nấm Linh Chi sau vài ngày.

Tuy nhiên, nếu thấy xuất hiện các triệu chứng như: chảy máu cam hoặc ngất xỉu thì rất nguy hiểm, cần tới gặp bác sĩ ngay.

Nấm Linh Chi tốt nhưng không nên lạm dụng

Không thể phủ nhận các tác dụng của nấm Linh Chi với sức khỏe, đặc biệt là người bị bệnh cao huyết áp nhưng cũng không nên quá lạm dụng loại thảo dược này.

Nếu muốn sử dụng để hỗ trợ cân bằng huyết áp thì tốt nhất nên tới gặp bác sĩ/ thầy thuốc có chuyên môn để được thăm khám và tư vấn về liều lượng cũng như cách sử dụng để đảm bảo an toàn.

Trên đây là một số thông tin trả lời cho câu hỏi “cao huyết áp có uống được nấm linh chi không?” cũng như những vấn đề xoay quanh việc sử dụng nấm linh cho đối với người cao huyết áp. Nếu còn thắc mắc cần giải đáp xin vui lòng để lại bình luận phía cuối bài viết hoặc liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng 18006216 để được chuyên gia của chúng tôi tư vấn miễn phí.

Chúc các bạn vui khỏe.

Hạ Áp Ích Nhân

BÌNH LUẬN VỀ BÀI VIẾT
Bài viết có: 0 bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

ĐẶT HÀNG TRỰC TUYẾN GIAO HÀNG TẬN NHÀ

Hộp thuốc
Số lượng
112.000đ/1 hộp
Ghi chú
Điểm bán Điểm bán
Đặt hàng Đặt hàng
Đặt hàng
Điểm bán